Tên miền tạo lên thương hiệu cho doanh nghiệp trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Khi thương hiệu đã đi sâu vào tiềm thức khách hàng có bao giờ bạn nghĩ đến việc thay đổi tên miền? Thay đổi tên miền liệu có ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu hiện tại của doanh nghiệp hay không? Thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp vì vậy việc lựa chọn thay đổi tên miền cần phải suy nghĩ cẩn trọng phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Lý do cần phải thay đổi tên miền
- Bạn muốn thay đổi sang yourname.com sang tên thương hiệu hoặc ngược lại
- Tên công ty, doanh nghiệp của bạn thay đổi tên
- Trang website của bạn có hướng đi mới, phát triển về lĩnh vực kinh doanh hoặc sản phẩm mới.
Dù là bất cứ lý do gì thì việc thay đổi tên miền có tác động tương đối quan trọng đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường internet. Vì thế, đòi hỏi doanh nghiệp có những bước đi đúng đắn trong việc dựng lại thương hiệu, hình ảnh trên môi trường mạng.
Các bước thay đổi tên miền
Bước 1: Quyết định về tên miền mới và mua nó
Nếu bạn đã chắc chắn thay đổi tên miền, hãy liên hệ với nhà đăng ký tên miền uy tín và sở hữu tên miền mới. Tham khảo dịch vụ Backorder tại sàn tên miền iNET để có thể sở hữu tên miền đẹp, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Xem thêm bảng giá tên miền tại iNET để có thể lựa chọn tên miền phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn.
Bước 2: Thực hiện phân tích toàn bộ nội dung của bạn và chắc chắn nó tối ưu trên các công cụ tìm kiếm
Hãy đảm bảo rằng nội dung trên trang website của bạn là tối ưu và thân thiện với người dùng. Cung cấp những thông tin hữu ích với người dùng mới có thể tăng lượng traffic vào website.
Bước 3: Sao lưu trang website hiện tại của bạn
Sao lưu toàn bộ thông tin hữu ích trên website hiện tại của bạn lên website của tên miền mới. Nếu sử dụng WordPress thì nên sử dụng Plugin để sao lưu.
Bước 4: Tạo chuyển hướng 301 bằng tệp .htaccess và tải lên.
Phần quan trọng nhất của chuyển đổi tên miền là học cách thiết lập chuyển hướng 301 thích hợp. 301 chuyển hướng đây được coi là cách chuyển hướng liên kết vĩnh viễn, điều hướng khách hàng truy cập vào các trang cũ sang các trang mới chính xác.
Bước 5: index cho Google biết là bạn đã chuyển website
Khi trang web của bạn đã được chuyển hướng đến tên miền mới và bạn phải thực hiện kiểm tra trang web mới để đảm bảo mọi thứ đều tốt. Sử dụng công cụ webmaster tool và Google analytic để thường xuyên kiểm tra sự vận hành của website. Đảm bảo sự vận hành ổn định, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bước 6: Tối ưu hóa website của bạn trên các công cụ tìm kiếm
Sau khi thay đổi tên miền thì tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Đây được coi là hình thức marketing vô cùng hiệu quả bên cạnh các hình thức quảng cáo trả phí khác. Nếu website của bạn luôn đứng đầu trên các công cụ tìm kiếm, sở hữu lượt truy cập lớn từ khách hàng từ đó bạn có thể nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu và nâng cao doanh số hiệu quả.
Đây là lí do tại sao mà hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng vào việc SEO website, tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm. Nếu các hình thức quảng cáo trả tiền theo lượt Click chỉ có thể tồn tại khi doanh nghiệp đủ khả năng để chi trả, nhưng SEO website sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp phát triển chỉ cần website còn hoạt động.
Cuối cùng là bạn hãy tận hưởng và tiếp tục phát triển website của mình sau khi đã thay đổi tên miền. Đồng thời, tiếp tục phát triển truyền thông thương hiệu hiệu quả để nâng cao giá trị kinh doanh của doanh nghiệp.
>>> Hướng dẫn chuyển đổi tên miền thành địa chỉ IP iNET.VN