Kinh doanh online là hình thức kinh doanh phổ biến nhất mà doanh nghiệp hiện nay đều hướng đến đặc biệt là startup. Chi phí thấp lợi nhuận khổng lồ, đây được coi là miếng mồi béo bở mà hàng trăm doanh nghiệp hướng đến để phát triển hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, một chiến lược kinh doanh tổng thể theo những nguyên tắc nhất định mới có thể mang lại hiệu quả kinh doanh cao.
Xây dựng nền tảng vững chắc
Giong như xây một ngôi nhà, nếu không có nền tảng vững chắc chắc chắn sẽ không bao giờ có thể thành công. Trong kinh doanh online cũng vậy, xây dựng giá trị bền vững mới có thể chắp cánh cho những thành công lớn. Để bắt đầu kinh doanh online, điều đầu tiên và quan trọng đó là xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp. Website bán hàng chuyên nghiệp là nền tảng vững chắc để tạo dựng lòng tin với khách hàng, cũng như nền tảng để phát triển hoạt động kinh doanh.
Hiện nay có rất nhiều gói dịch vụ tích hợp tính năng đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Giao diện đẹp, catalogs sản phẩm rõ ràng, hệ thống thanh toán tự động, quản lý lưu kho,…ứng dụng công nghệ mới đem lại những giá trị khác biệt cho khách hàng.
Ngoài ra để xây dựng thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cần lựa chọn tên miền độc đáo, ấn tượng. Xem thêm bảng giá tên miền iNET Tại đây.
Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng
Nguyên lý kinh doanh hiện đại đó là bán những thứ khách hàng cần chứ không phải bán những gì doanh nghiệp có. Nghiên cứu hành vi mua sắm khách hàng là nền tảng cơ bản cho việc đưa ra chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm, đề xuất chiến dịch marketing hiệu quả.
Hành vi mua sắm của khách hàng online khác với khách hàng truyền thống. Hành vi mua của họ bắt đầu từ sự gây chú ý từ chia sẻ của bạn bè, chia sẻ mạng xã hội, review từ người có tầm ảnh hưởng: Blogger,…Vì thế, cần phát triển kênh bán hàng phù hợp để đem lại hiệu quả.
Tối ưu hóa website bán hàng trên công cụ tìm kiếm: Google, Bing,…là cách làm hiệu quả để làm nổi bật giá trị doanh nghiệp với khách hàng. SEO website bán hàng sẽ giúp bạn làm được điều đó, đứng đầu trên các công cụ tìm kiếm là cách để nâng cao khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu.
Lòng tin người tiêu dùng Việt
Xây dựng lòng tin của người tiêu dùng là bài toán cần phải giải quyết của doanh nghiệp Việt nói chung và doanh nghiệp kinh doanh online nói riêng. Dùng hành động để truyền tải thông điệp đến với khách hàng, luôn tái khẳng định rằng bạn sẽ giao hàng đúng giờ, nâng cao chất lượng hàng hóa, bảo mật an toàn thông tin đối với khách hàng.
>>> Thương mại điện tử- Bài toán khó cho doanh nghiệp Việt
Tóm lại một phần vô cùng quan trọng đối với kinh doanh online là đảm bảo dịch vụ và phần mềm tự động hóa luôn vận hành ổn định, mang lại trải nghiệm cho người dùng. Bên cạnh đó, luôn giữ cho hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ luôn được cập nhập, website vận hành ổn định là nguyên tắc bất biến để kinh doanh online hiệu quả.
>>> 4 bước để xây dựng thương hiệu hoàn hảo cho doanh nghiệp