Hiệp hội Thương mại Internet giữa các nhà bình luận về Báo cáo Trạng thái Chính sách của UDRP.
Tổ chức Hỗ trợ Tên Chung (GNSO) hiện đang tiến hành xem xét tất cả các cơ chế bảo vệ quyền trong không gian gTLD. Giai đoạn đầu tiên đã kiểm tra các cơ chế bảo vệ quyền được tạo cho các TLD mới. Giai đoạn hai, tập trung hoàn toàn vào UDRP mới đang bắt đầu.
ICANN gần đây đã công bố dữ liệu về UDRP và yêu cầu bình luận của công chúng. Cơ hội thay đổi UDRP chắc chắn là điều mà cư dân mạng nên quan tâm. Cho dù bạn thích nó như vậy hay nghĩ rằng nó nên được sửa đổi, bạn có thể yên tâm rằng những sở thích muốn giúp việc lấy đi miền của bạn dễ dàng hơn sẽ cố gắng tận dụng cơ hội.
Sự thay đổi của UDRP là một trong những lý do tại sao các nhà đầu tư tên miền có thể muốn tham gia vào ICANN. Hoặc ít nhất là hỗ trợ các tổ chức đại diện cho chủ sở hữu tên miền; Elliot Silver đã lưu ý vào tuần trước rằng những loại cơ hội bình luận công khai này là lý do tại sao ông gia nhập Hiệp hội Thương mại Internet (ICA).
ICA đã gửi nhận xét, cũng như các cư dân cá nhân ( bao gồm cả tôi ). Trong phản hồi dài dòng, toàn diện của mình , ICA đã nhấn mạnh các yếu tố chính cần được kiểm tra và đánh giá lại trong giai đoạn hai:
- Đánh giá không thể kéo dài mãi mãi – điều quan trọng là phải nhắm mục tiêu các vấn đề quan trọng để đánh dấu chủ sở hữu và người đăng ký, đồng thời giải quyết những vấn đề đó một cách hiệu quả. (ICA đã làm việc trên UDRP trong một thời gian dài.)
- UDRP không thể vừa là lá chắn vừa là thanh kiếm cho các chủ sở hữu nhãn hiệu – xu hướng ngày càng tăng của các quyết định chiếm quyền điều khiển tên miền ngược chứng tỏ rằng hệ thống hiện tại đang bị các thương hiệu “thèm muốn” sử dụng sai mục đích.
- UDRP là cổ xưa, theo thuật ngữ internet, và đã có nhiều thay đổi kể từ khi nó được tạo ra. Cập nhật bối cảnh mà UDRP hoạt động là rất quan trọng đối với khả năng dự đoán và tính nhất quán trong diễn giải.
- ICA đưa ra một số nguyên tắc và mục tiêu để tạo ra một quy trình đánh giá hiệu quả, hợp lý và hợp tác có thể mang lại lợi ích cho cả chủ sở hữu nhãn hiệu và nhà đầu tư tên miền.