“Độ uy tín” tên miền thường được phân tích như thế nào?

Một tên miền bất kỳ luôn có những chỉ số ẩn ở trên internet – Và không phải ai cũng biết những chỉ số này. Tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ chỉ cho các bạn thấy.

1. Liên kết đến tên miền gốc

Số lượng liên kết ngược duy nhất cho trang web của bạn từ hai trang web khác nhau có nghĩa là bạn chỉ có hai tên miền gốc liên kết. Vì vậy, hãy cố gắng lấy các liên kết ngược từ các trang web khác nhau hơn là nhận nhiều liên kết ngược từ một trang web duy nhất.

2. MozRank

Nó là số liệu được sử dụng để thể hiện sức mạnh của các liên kết bên ngoài trên trang web của bạn dựa trên chất lượng của các liên kết đó thay vì số lượng liên kết. MozRank sử dụng thang điểm 0-10, trong đó xếp hạng trung bình cho bất kỳ trang web nào là 3 trên 10.

3. MozTrust

Nó tương tự như MozRank nhưng đo lường mức độ kết nối trang web của bạn với các trang web đáng tin cậy như các trang web .edu hoặc .gov. Điểm sẽ được xếp hạng MozTrust của bạn từ 0-10.

4. Nội dung chất lượng

Nội dung là yếu tố chính của xếp hạng công cụ tìm kiếm và nó là yếu tố để xác định cơ quan quản lý tên miền. Khi bạn đã giành được điểm số của cơ quan quản lý miền tốt, thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn cũng sẽ tăng lên.

5. Tín hiệu xã hội

Google càng coi trọng các tín hiệu xã hội để xác định nội dung chất lượng tốt. Ví dụ, nếu một nội dung được chia sẻ, thích và bình luận hàng trăm lần thì phải có chất lượng nào đó. Moz cũng sử dụng các tín hiệu xã hội tương tự để tính toán cơ quan quản lý miền.

6. Tính thân thiện của Công cụ Tìm kiếm

Cấu trúc trang web có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sử dụng vì cấu trúc trang web kém khiến trang web của bạn khó điều hướng, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm khác nhau có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

12 kỹ thuật thực tế để tăng thẩm quyền tên miền của bạn

1. Cải thiện SEO Off-Page của bạn

SEO Off-page là một kỹ thuật thu được các liên kết ngược bằng cách đăng bài của khách, đánh dấu trang xã hội, gửi bài viết, thảo luận trên diễn đàn và trích dẫn địa phương, v.v. cho trang web của bạn. Nếu hồ sơ liên kết của bạn rõ ràng, mạnh mẽ thì nó sẽ giúp bạn nâng cao cơ quan quản lý miền của mình.

2. Xây dựng liên kết tự nhiên

Nếu bạn có một nội dung độc đáo và chất lượng trên trang web của bạn sẽ thu hút các liên kết từ các trang web khác được gọi là xây dựng liên kết tự nhiên. Đó là một quá trình đơn giản mà bất kỳ ai truy cập trang web của bạn nếu họ thấy nội dung của bạn có giá trị, họ sẽ thích nó và liên kết nó với các bài viết của mình. 

3. Blogger Outreach

Blogger OutreachĐây cũng là một cách tốt để có được các liên kết chất lượng bằng cách liên hệ với các quản trị viên web khác hoặc các blogger có liên quan bằng cách gửi cho họ các email đề nghị được đặt link. Mục đích chính của tiếp cận blogger là thuyết phục các nhà báo hoặc blogger có khán giả tốt liên kết đến trang web của bạn.

4.Tối ưu hóa SEO trên trang

Đây có lẽ là cách chính chúng ta nên làm. Và các bạn cũng nên tối ưu hóa trang web chuẩn seo trước khi tăng trust cho domain của website- đây là theo kinh nghiệm của bản thân mình thực chiến.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *