Mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng nhiều tên miền cho trang web của bạn

Tên miền của bạn là “nhà” của bạn trên web, nhưng nó không cần phải là địa chỉ duy nhất của bạn. Trong một số trường hợp, các tổ chức có thể được hưởng lợi từ việc có nhiều địa chỉ tên miền vì những lý do khác nhau. Duy trì nhiều tên miền có thể giúp bạn thực hiện mọi thứ, từ tiếp thị đến tối đa hóa lưu lượng truy cập, nhưng có cách làm đúng và sai.

1. Lý do bạn cần có nhiều tên miền khác?

Ví dụ: nếu công ty của bạn có nhiều thương hiệu phụ, sản phẩm hoặc các ngành kinh doanh khác nhau, việc tạo một tên miền duy nhất cho từng tên miền đó (hướng mọi người đến vị trí thích hợp trên trang web của bạn) có thể giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm để dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng tên miền thay thế để tạo một địa chỉ đơn giản hơn, dễ chia sẻ hơn trên các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. 

Các ứng dụng tuyệt vời khác cho nhiều tên miền bao gồm:

  • Nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học cụ thể (ví dụ: nếu bạn sở hữu gifts.com, bạn có thể mua gifts.pet)
  • Tạo tên miền dễ nhớ cho một chiến dịch cụ thể (ví dụ: nếu bạn sở hữu donor.org, bạn có thể sử dụng donormatch.org để hướng đến các cơ hội phù hợp đang chạy ngay bây giờ)

2.Thiết lập nhiều tên miền

Việc thiết lập nhiều tên miền có vẻ phức tạp, nhưng thực sự nó dễ dàng hơn tưởng tượng. 

Sau khi đăng ký miền, hãy trỏ các tên miền về hosting của bạn, nếu tốt hơn thì có thể sử dụng chuyển hướng 301 cho khách truy cập trực tuyến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *