Xây dựng thương hiệu hoàn hảo chỉ với 4 bước đơn giản

Thương hiệu chính là tài sản vô hình của doanh nghiệp. Hiện nay, các doanh nghiệp rất chú trọng vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, để có thể xây dựng thương hiệu thành công, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có một chiến lược và định hướng rõ nét, xuyên suốt giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật nhất.

Sau đây sẽ đi phân tích sâu hơn 4 bước trong tiến trình xây dựng nên một thương hiệu hoàn hảo cho doanh nghiệp.

Lựa chọn tên cho doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc bước đầu xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng. Những cái tên dễ nhớ, độc đáo, ấn tượng sẽ có khả năng thu hút và ghi nhớ đối với khách hàng. Nguyên tắc lựa chọn tên doanh nghiệp:

  • Không nên đặt tên quá dài dòng, chi tiết: Tên quá dài dòng tạo cảm giác không mấy chuyên nghiệp đối với khách hàng. Đặc biệt gây khó khăn trong sự hiện diện trên môi trường internet. Bạn có muốn thương hiệu của bạn chìm ngìm trong hàng trăm thương hiệu độc đáo khác không?
  • Định hướng theo phong cách doanh nghiệp: Khi đặt tên thương hiệu cần xác định rõ hình ảnh, phong cách mà doanh nghiệp hướng tới. Doanh nghiệp của bạn hướng đến sự bình dân, sang trọng hay sự tươi mới, …hãy nhất quán giữa tên thương hiệu và style doanh nghiệp hướng đến. Đồng bộ hóa thương hiệu sẽ giúp tăng sự nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Nên chọn tên doanh nghiệp hay tên miền trước?

xây dựng thương hiệu

Cả tên miền và tên doanh nghiệp đều có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì thế, đăng kí tên miền và tên doanh nghiệp cùng một thời điểm là điều tốt nhất. Tên miền hoàn toàn có thể góp phần giúp lan tỏa thương hiệu đến với người tiêu dùng và khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật. Vì thế, doanh nghiệp cần lựa chọn nhà đăng ký tên miền uy tín để có thể lựa chọn tên miền đẹp, phù hợp với tiêu chí phát triển thương hiệu đồng thời đảm bảo các thủ túc pháp lý. Đăng ký tên miền Việt Nam hay tên miền quốc tế còn phụ thuộc vào định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Tham khảo bảng giá tên miền tại iNET- nhà cung cấp tên miền phục vụ khách hàng tốt nhất tại địa chỉ : https://inet.vn/domain/bang-gia-ten-mien

>>> Tại sao bạn nên đăng ký tên miền cho công việc kinh doanh của bạn

Thiết kế Logo cho thương hiêu

xây dựng thương hiệu

Logo như hình ảnh đại diện thương hiệu của doanh nghiệp. Logo đơn giản, nhưng toàn diện thể hiện được tầm nhìn, định hướng kinh doanh của doanh nghiệp là điều quan trọng nhất. Không nên quá cầu kỳ sẽ khó tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Hãy biến logo trở thành bản thông điệp không lời của doanh nghiệp, thể hiện được giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp.

Các dạng logo chính:

  • Logo dạng chữ: SONY. ASUS lấy logo chính là tên doanh nghiệp cách điệu.
  • Logo dạng biểu tượng: hình Boomerang của Nike.

Đầu tư thiết kế website chuyên nghiệp

Website chính là điểm tiếp xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng trên môi trường mạng internet. Chính vì thế, đầu tư website chuyên nghiệp là điều đầu tiên giúp tạo được lòng tin đối với khách hàng. Bên cạnh sự chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng thì hãy tạo được điểm ấn tượng để gây được dấu ấn đối với khách hàng.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trên nhiều phương diện khác nhau. Tuy nhiên, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để gia tăng sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Mọi thứ hoàn hảo sẽ giúp cho việc xây dựng thương hiệu của bạn nhanh chóng trở nên hoàn hảo hơn.

>>> Người việt đang phàn nàn gì về thương mại điện tử Việt Nam

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *