Báo cáo: 57% lượng traffic đến từ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG và IPAD

Đã hơn hai năm kể từ Google chính thức thông báo tìm kiếm trên điện thoại di động và máy tính bảng đã vượt qua truy vấn máy tính để bàn trên cơ sở toàn cầu. Con số này vẫn tiếp tục có sự tăng trưởng nhanh chóng mặc dù công ty chưa đưa ra báo cáo chính thức hay một con số cụ thể nào đó.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất từ BrightEdge  lượng truy vấn từ điện thoại di động và máy tính bảng chiếm đến 57% . Con số này cho thấy xu hướng cũng như hành vi sử dụng điện thoại trong việc mua sắm, giải trí,…tăng trưởng một cách chóng mặt. Đây cũng là cơ sở để các nhà kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử đưa ra chiến lược tối ưu hóa website bán hàng để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Xu hướng sử dụng điện thoại thông minh  tại Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất từ WE ARE SOCAIL nghiên cứu về xu hướng sử dụng mobile của 30 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, dân số Việt Nam có đến 90 triệu người thì có đến 38,9 triệu người sử dụng internet chiếm đến 44%, số người sử dụng mạng xã hội trên điện thoại là 24 triệu người chiếm 26%. Đây là con số dự báo rằng mobile đang là mảnh đất màu mỡ để phát triển kinh doanh.

điện thoại di động

 

Xoay quanh chủ đề về xu hướng sử dụng smartphone của người dùng, công ty Appota cũng đa đưa ra một vài con số liên quan tới lĩnh vực di động tại Việt Nam. Theo báo cáo này thì Việt Nam hiện có khoảng 22 triệu người sử dụng smartphone. Trong số 22 triệu người dùng đó thì có đến hơn 200 triệu lượt tải ứng dụng từ cả hai hệ điều hành IOS và Android.

CÁC DOANH NGHIỆP NÊN LÀM GÌ?

BrightEdge nói: “Nếu các thương hiệu không theo dõi và tối ưu hóa cho cả hai kênh thiết bị, thì sẽ có nguy cơ vuột mất cơ hội kinh doanh, tăng trưởng doanh thu”. Hiện nay, để có thể tối ưu hóa và phát triển kinh doanh trên kênh trực tuyến doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng thân thiện với cả thiết bị điện thoại di động và máy tính. Sự đa dạng trên nền tảng điện thoại di động sẽ giúp doanh nghiệp có thể tận dụng hết cơ hội kinh doanh.

điện thoại di động

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là điều đầu tiên doanh nghiệp cần tối ưu hóa. Lựa chọn tên miền thương hiệu để có thế tạo được ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng. Đăng kí tên miền việt nam hay tên miền quốc tế còn phụ thuộc vào tầm nhìn và sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp. Xem thêm giá tên miền việt namgiá tên miền quốc tế Tại đây

Ngoài ra, theo các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử thì tốc độ website cũng chính là yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng. 30 giây chính là tốc độ tối đa để khách hàng có thể chờ load trang web của bạn. Nếu website tải lâu hơn người dùng sẽ đóng cửa sổ và out khỏi website bán hàng.

Xu hướng sử dụng điện thoại để mua sắm trực tuyến đang có xu hướng tăng nhanh đột biến, mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Điều mà mọi doanh nghiệp cần phải làm đó là tối ưu hóa website trên tất cả các để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

>>> Thương mại điện tử- Bài toán khó của doanh nghiệp Việt

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *