Làm thế nào để xây dựng brand với tên miền của bạn đang được sử dụng?

Hãy cùng lắng nghe một vấn đề tên miền của một khách hàng.

Tên miền cho doanh nghiệp của anh ấy có dạng BRANDNAME + secondword.com, trong đó từ thứ hai là một từ như ‘online’, ‘group’ hoặc ‘services’. Việc các công ty thêm từ thứ hai vào tên miền là điều khá phổ biến vì bản thân tên thương hiệu có thể là một từ phổ biến đã được đăng ký.

Điều này thường ổn. Nhưng trong trường hợp này, sau khi bắt đầu kinh doanh, một công ty khác đã mua BRANDNAME.com và bắt đầu một trang web trên đó là bản chất dành cho người lớn. Một số khách hàng đã vô tình truy cập trang web BRANDNAME.com.

Bạn không thể tránh tất cả các sự cố tiềm ẩn với tên miền tương tự như tên miền của mình, nhưng có một số bước bạn có thể thực hiện để hạn chế khả năng xảy ra sự cố như thế này.

Làm thế nào là thuật ngữ chính trong tên miền của bạn đang được sử dụng?

Nếu tên miền của bạn được tạo thành từ một từ chính cộng với từ thứ hai (hoặc thứ ba), hãy xem cách sử dụng từ chính.

Giả sử thương hiệu của bạn là exampleTech.com .

Bước đầu tiên của bạn là kiểm tra xem example.com đang được sử dụng như thế nào .

Nếu example.com đang được sử dụng theo cách có thể gây nhầm lẫn hoặc phản ánh tiêu cực về doanh nghiệp của bạn, bạn nên xem xét lựa chọn một thương hiệu chính khác.

Mặt khác, nếu example.com hiện không được sử dụng, chưa sử dụng hoặc được liệt kê để bán, có khả năng tên miền sẽ được sử dụng trong tương lai theo cách làm tổn thương thương hiệu của bạn.

Nó thực sự có thể là một điều tốt nếu example.com đã được sử dụng bởi một công ty được thành lập không thuộc lĩnh vực kinh doanh của bạn. Nó làm cho ít có khả năng người khác sẽ mua tên miền và sử dụng nó theo cách có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng việc bạn sử dụng từ chính của bạn sẽ không vi phạm bất kỳ quyền thương hiệu nào họ có. (Ví dụ: wordpress.com đã được sử dụng, nhưng nếu bạn cố gắng sử dụng một tên miền như wordpress-users.com, WordPress Foundation sẽ đến gõ cửa.)

Mua một số phần mở rộng khác

Có nhiều phần mở rộng tên miền, được gọi là cấp cao nhất tên miền (TLD), có sẵn ngày hôm nay.

Sẽ không có ý nghĩa gì khi mua tất cả các tiện ích mở rộng thay thế cho lựa chọn tên miền của bạn, nhưng ít nhất bạn nên xem xét những tiện ích mở rộng lớn nhất có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Đối với trang web chính của bạn, có thể có ý nghĩa khi đăng ký phiên bản .net và .org nếu chúng có sẵn. Cũng thếhãy xem các tên miền cấp cao mới có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: các doanh nghiệp tài chính nên xem xét việc mua các TLD có liên quan như .fund và .cash.

Có một tên miền cấp cao mới phù hợp?

Bạn cũng cần chú ý đến các TLD mới (hoặc bên phải của dấu chấm) khi bạn chọn một tên miền. Nhiều TLD mới đã được chọn vì nhiều công ty đang sử dụng thuật ngữ này như một từ thứ hai trong tên miền của họ.

Ví dụ: doanh nghiệp hiện có thể chọn các tên miền kết thúc bằng .group, .online, .partners và .solutions. Đây là tất cả các thuật ngữ phổ biến mà các công ty đã sử dụng trong tên miền của họ.

Nếu bạn đã giải quyết trên tên miền ExampleSolutions.com , bạn nên kiểm tra để xem có bao Example.Solutions đang được sử dụng, nếu ở tất cả. Hãy xem xét đăng ký nếu nó có sẵn.

Mua các cách viết khác nhau

Nếu tên miền của bạn có các từ có thể được đánh vần theo nhiều cách (hoặc sai chính tả), hãy xem xét đăng ký một số từ rõ ràng nhất.

Điều này cũng áp dụng cho các từ đồng âm (các từ nghe giống nhau nhưng được đánh vần khác nhau)

Hãy thận trọng nhưng tập trung vào doanh nghiệp của bạn

Khi đặt tên doanh nghiệp của bạn và chọn một tên miền, hãy để dành thêm thời gian và chi thêm một chút tiền để bảo vệ thương hiệu của bạn trước bằng cách đăng ký tên miền thay thế.

Tất nhiên bạn gần như không thể đăng ký mọi tên miền có khả năng gây nhầm lẫn. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên thực hiện một số bước cơ bản để bảo vệ tên miền của mình, nhưng đừng quá sa lầy vào nó.

Khám phá các biến thể của tên miền ưa thích của bạn thậm chí có thể đưa bạn đến một tên mới, hay hơn với ít mối quan tâm bảo vệ thương hiệu hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *