Tại sao bạn nên đăng ký nhiều tên miền thay vì chỉ một?

Càng đơn giản càng đẹp. Đúng? Nhưng khi nói đến việc đăng ký tên miền, nó thực sự là ngược lại.

Bạn có thể nghĩ đến việc sở hữu nhiều tên miền như sở hữu bất động sản kỹ thuật số. Thay vì “vị trí” phù hợp, ở đây tất cả đều là “từ khóa” phù hợp.

Và, với rất nhiều đối thủ cạnh tranh cạnh tranh để người dùng chú ý, việc đăng ký nhiều tên miền là cách dễ nhất (và thông minh nhất) để thương hiệu của bạn thực sự nổi bật — đồng thời bảo vệ nó cùng một lúc.

Rất nhiều TLD, Thời gian quá nhỏ…

Thông thường khi một doanh nghiệp đưa ra quyết định phát triển trên mạng internet, họ tìm kiếm tên miền cấp cao nhất (TLD) phản ánh tốt nhất doanh nghiệp của họ, chỉ chọn đăng ký một doanh nghiệp.

Xem xét chi phí đăng ký miền thấp của bạn , chỉ đăng ký một miền có thể là một sai lầm đắt tiền. Với bối cảnh cạnh tranh hiện tại cho TLD, nếu có tên miền có vẻ như họ phải là một phần của thương hiệu hoặc công ty của bạn và bạn không sở hữu chúng (chưa!), Không có lý do gì khiến người khác không thể mua nó. Nó có thể là cố ý hoặc ngẫu nhiên về phía họ nhưng việc chấp nhận rủi ro đó có thể có nghĩa là mạo hiểm việc bảo vệ thương hiệu của bạn. Liệu nó có đáng để dành nhiều tiền hơn một chút để bảo vệ nó? Đó là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn nhưng chúng tôi bỏ phiếu có.

Hãy nhớ rằng TLD tham chiếu đến phân đoạn cuối cùng của tên miền hoặc phần sau ngay sau biểu tượng “chấm”, chẳng hạn như .com, .org, .net, .gov, .biz và .edu. Về cơ bản, những gì TLD làm là nhận ra mục tiêu của một trang web (cho dù đó là doanh nghiệp, chính phủ hoặc liên quan đến giáo dục), chủ sở hữu của nó hay khu vực địa lý nơi nó bắt nguồn.

Mỗi TLD cũng bao gồm một đăng ký độc lập, được kiểm soát bởi một tổ chức cụ thể được quản lý theo hướng dẫn của Tổng công ty Internet về tên và số được gán (ICANN).

ICANN nhận ra các loại TLD sau:

  1. Tên miền cấp cao nhất chung (gTLD) : Đây là các loại phổ biến nhất, ví dụ: “.edu” cho các trang web giáo dục và. “Com” cho các trang web thương mại.
  2. Tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia (ccTLD) : các TLD tên miền chính thức cho quốc gia nơi bạn sinh sống hoặc kinh doanh.
  3. Tên miền cấp cao nhất được tài trợ (sTLD) : Các miền này được giám sát bởi các tổ chức tư nhân.
  4. Tên miền cấp cao nhất cơ sở hạ tầng: Chỉ có một tên miền là “.arpa”.

Bạn nên nhớ cân nhắc mua phiên bản .net và .com của tên miền của bạn trước tiên.

Lỗi chính tả

Bao giờ gõ vào một địa chỉ web và trình duyệt của bạn đưa bạn đến đâu đó bất ngờ? Chào mừng bạn đến với thế giới tuyệt vời của lỗi chính tả tên miền – nơi đánh vần tên sai, chuyển đổi hai chữ cái, hoặc chỉ đơn giản là nhập sai là tên của trò chơi.

Vì vậy, theo đúng nghĩa đen là “ngân hàng” về ý tưởng sử dụng lỗi chính tả này, nó trở nên phổ biến trong thế giới miền để suy nghĩ trước và thêm từ khóa có lỗi chính tả phổ biến. Ví dụ: giả sử bạn sở hữu một tên miền có tên “the” trong văn bản. Để an toàn, bạn có thể cân nhắc việc đăng ký một tên miền khác với từ “teh”.

Về bản chất, cho phép lỗi chính tả của tên doanh nghiệp của bạn có nghĩa là bạn có thể hướng người dùng đến đúng đích thay vì gửi họ đến trang 404 hoặc tệ hơn, đối thủ cạnh tranh. Vừa qua Bamboo Airline cũng bị gặp trường hợp tương tự khi có người đăng ký tên miền bambooairway trong khi tên miền chính thức là bambooairways. Điều này khiến rất nhiều người tưởng bambooairway là website chính thức.

Chuyển hướng miền của bạn

Bạn có thể nghĩ đến việc chuyển hướng miền của bạn như chuyển tiếp thư của bạn. Bạn muốn chắc chắn nó được đến địa chỉ thích hợp, phải không? Đây là một cách khá tốt để đảm bảo rằng người dùng truy cập vào tên miền của bạn được chuyển hướng đến một vị trí web mà bạn chọn. Khi bạn đăng ký như nhiều trang web như bạn có thể tương tự như của bạn và chuyển hướng chúng đến của riêng bạn, bạn càng dễ kiểm soát mọi thứ.

Ví dụ, chúng ta hãy sử dụng Google — công cụ tìm kiếm phổ biến dường như biết tất cả — và “miền typo” nói trên. Cho dù đó là sự lười biếng thuần túy hay một người không bao giờ xuất sắc trong chính tả, hãy nói rằng anh ta hoặc cô ta gõ vào những điều sau đây: gooogle.com hoặc gogle.com. Trong những trường hợp lỗi chính tả cụ thể này, Google đã suy nghĩ trước và quyết định đăng ký các miền lỗi chính tả này và chuyển hướng cả hai tên miền này lại cho chính họ.

Xây dựng (và bảo vệ) Thương hiệu của bạn

Để bất kỳ thương hiệu nào thành công, điều quan trọng là phải liên tục bảo vệ danh tính của mình. Đó là lý do tại sao việc đảm bảo nhiều tên miền sẽ luôn tăng cường thương hiệu của bạn và ngăn người khác xâm nhập sự hiện diện của nó.

Ngay cả sau khi bạn tìm thấy tên miền hoàn hảo , nó không bao giờ là một ý tưởng tồi để đăng ký tên miền thay thế. Khi bạn sở hữu riêng từng tên, bạn sẽ có thể hướng khách hàng của mình đến các trang có liên quan thảo luận về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà họ đang tìm kiếm. Điều này giúp tăng cường sự hiện diện của thị trường và kết quả là tăng xếp hạng Google của bạn.

Nếu bạn hoạt động trong một ngành công nghiệp với vô số đối thủ cạnh tranh, bạn có thể có các vấn đề khác. Trong những trường hợp này, vi phạm nhãn hiệu và vi phạm sở hữu trí tuệ có xu hướng chạy các âm giai. Để tự bảo vệ mình, việc tìm kiếm nhanh các thương hiệu đã đăng ký trên một trang web như Trademark247.com sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có về tên miền của bạn và các vi phạm tiềm ẩn. Điều này cũng mang lại cho bạn cơ hội để được trên Lookout cho các thương hiệu có thể gây ra một mối đe dọa cho thương hiệu của bạn trong tương lai.

Tuy mất một chút thời gian nhưng đảm bảo tên của bạn vẫn nhất quán trên tất cả các nền tảng sẽ chỉ mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn trong thời gian dài, cho bạn thấy thực sự có nghĩa là kinh doanh để bảo vệ nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *