Đừng quên bảo vệ tên miền!

Tên miền là tài sản của cá nhân, của doanh nghiệp, giá trị của tên miền rất khó định được giá một cách chính xác bởi nó có ý nghĩa lâu dài. Vì vậy bạn không thể không áp dụng các biện pháp bảo vệ tên miền của mình đề phòng bị hack, chiếm quyền điều khiển hay thậm chí là mất hẳn tên miền. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để bảo vệ tên miền của mình tốt nhất!

1. Khi đăng ký tên miền tại một nhà đăng ký tên miền, bạn sẽ được cung cấp một trang quản trị tên miền, một username và password để bạn có thể tự định nghĩa các bản ghi DNS, trỏ tên miền đến máy chủ hosting của mình. Bạn cần phải bảo mật mật khẩu tên miền này của mình một cách cẩn thận, sử dụng mật khẩu mạnh tối thiểu là 8 ký tự trở lên kết hợp chữ số và chữ cái.

2. Đừng bao giờ để lộ mật khẩu của tài khoản email đó cho người khác.

3. Khi bạn đăng ký tên miền, bạn phải cung cấp một email chính thức và các giao dịch hỗ trợ cũng như thay đổi mật khẩu tên miền sẽ thông qua email này. Vì vậy bạn phải cung cấp địa chỉ email mà bạn thường xuyên dùng để check các thông tin liên quan đến tên miền của bạn do nhà đăng ký tên miền gửi.

Đừng quên bảo vệ tên miền!
Đừng quên bảo vệ tên miền!

>>> Cực ‘sốc’ khi xem giá của 34 tên miền này

4. Nếu bạn thay đổi địa chỉ email, hãy truy nhập vào tài khoản tên miền của mình và cập nhật thông tin địa chỉ email giúp bạn luôn nhận thông tin từ nhà đăng ký tên miền.

5. Nếu bạn thấy bất cứ vấn đề khả nghi nào liên quan đến tên miền của bạn, hãy liên lạc với nhà đăng ký tên miền của bạn ngay lập tức để được hỗ trợ

6. Khi nhận được một email thông báo gia hạn tên miền, hãy gia hạn tên miền của mình ngay lập tức. Thông thường tên miền sẽ được bảo lưu 30 ngày kể từ ngày hết hạn. Rất nhiều người chần chừ không gia hạn tên miền dẫn đến mất tên miền.

7. Khi thực hiện gia hạn tên miền, bạn nên gia hạn tên miền nhiều năm. Điều đó đảm bảo tên miền ổn định và không bị quên gia hạn.

8. Tên miền  cần luôn được đặt ở chế độ KHÓA.Với chế độ này các yêu cầu về transfer domain sẽ bị từ chối. Nếu bạn không biết làm thế nào để làm điều này thì hãy liên lạc với nhà đăng ký tên miền.

iNET là nhà đăng ký tên miền hàng đầu tại Việt Nam. Đến với iNET, chúng tôi không đơn thuần là thực hiện đăng ký tên miền giúp bạn mà còn có dịch vụ tra tên miền và tư vấn tên miền hoàn toàn miễn phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *