Những điều cần biết về tên miền và SEO

Với việc Google liên tục thay đổi thuật toán, các SEO-er và chủ doanh nghiệp bây giờ đang phải rất vất vả để có thể bắt kịp những sự thay đổi này.

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của rất nhiều chuyên gia về SEO và các cơ quan – cùng với nguồn cung cấp tài nguyên học tập từ Google – mọi người đã có thể xác định được hàng chục nhân tố có thể xác định thứ hạng của trang web.

Ví dụ tên miền là một trong những yếu tố được biết đến của một trang web thân thiện với SEO.

Trước đây, việc sử dụng các tên miền có chứa từ khoá là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi Google nhận ra rằng các SEO-er đã khai thác yếu tố xếp hạng này quá nhiều, Google đã bắt đầu thay đổi mọi thứ. Với những update gần đây, các tên miền mang thương hiệu lại mang lại giải pháp an toàn nhất.

Đó là tất cả về thiết lập một thương hiệu mà người dùng có thể tin tưởng – một quyền lực mà mọi người sẽ đi đến cho các thông tin có liên quan và hữu ích.

Một thực tiễn chuẩn khác là lựa chọn các tên miền có TLD ‘.com’ (tên miền cấp cao nhất).

Theo số liệu thống kê, 47,1% số trang web sử dụng miền kết thúc bằng ‘.com’. Và nếu bạn đã tìm kiếm các hướng dẫn về cách tạo ra tên miền , rất có thể trang nào cũng hướng bạn sử dụng ‘.com’ TLD là tốt.

Tuy nhiên, vấn đề duy nhất với cách tiếp cận này là bạn không được đảm bảo tên miền mà bạn muốn trừ khi bạn sử dụng một phần mở rộng khác như ‘.org’, ‘.net’ và ‘.co’.

Điều này đặt ra câu hỏi: “Liệu việc sử dụng đuôi tên miền khác có ảnh hưởng đến SEO? Google đã khẳng định không, vậy tại sao mọi người lại nhấn mạnh rằng bạn nên sử dụng ‘.com’? ”

Để làm sáng tỏ điều này, chúng ta cần phải đề cập đến một số vấn đề đã biết.

TLD chung và Spam

Trong những năm qua, các TLD mới đã được đưa ra từ từ để thích ứng với các chức năng web. Tuy nhiên, vì không phải tất cả chúng đều khả thi cho việc kinh doanh hoặc viết blog, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào TLDS chung (gTLDs) và TLDs quốc gia (ccTLDs).

Theo Domains Index , có khoảng 1.500 tên miền cấp cao nhất được sử dụng trên toàn thế giới, với khoảng 31.063.341 tên miền đăng ký trong một gTLD mới. Thật không may, một số gTLDswere liên kết với các trang spam, như .biz, .Info, .zip và .review.

Bằng cách sử dụng gTLDs thay thế, có nguy cơ khách truy cập mục tiêu của bạn có thể xem trang web của bạn là bất hợp pháp hoặc thẳng đứng có hại.

Dưới đây là 10 phần mở rộng hàng đầu bạn nên tránh:

Nguồn: bluecoat.com

Mặc dù Google xác nhận rằng đuôi tên miền không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng tìm kiếm của trang web, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khán giả về thương hiệu – do đó ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột của thương hiệu.

Hãy nhớ rằng tên miền là thứ mà khách truy cập mới sử dụng để đánh giá độ tin cậy của thương hiệu. Hầu hết các chuyên gia về SEO đề nghị TLD ‘.com’ vì hầu hết – nếu không phải tất cả – người dùng đã quen thuộc với nó. Chỉ cần nhìn vào các lĩnh vực của các thương hiệu khổng lồ như Facebook, Apple và Microsoft.

Tuy nhiên, xu hướng mới đang là sử dụng gTLDs thay thế: chúng có thể giúp làm cho tên miền của bạn có ý nghĩa hơn và cụ thể về ngành. Ví dụ: các tên miền ‘.tech’ và ‘.io’ hiện đang có xu hướng cho cả các công ty mới thành lập và trang web về công nghệ.

Nếu người dùng tìm kiếm cái gì họ mong đợi từ một nguồn đáng tin cậy của thông tin liên quan đến công nghệ, họ sẽ sẵn sàng nhấp vào một trang web có phần mở rộng là ‘.tech’ hoặc ‘.io’.

Trong một số trường hợp, sử dụng một gTLD cụ thể cũng có thể bổ sung cho nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn. Ví dụ: ‘.me’ gTLD có thể khớp với một trang web có tên miền theo hành động:

Đôi khi chúng được gọi là ” tên miền mới”.

Với một chút sáng tạo, thậm chí những gTLDs bất thường có thể hoạt động:

Tên miền Quốc gia và Nhắm mục tiêu theo Địa lý

Đối với phần mở rộng miền địa phương hoặc tên miền cấp cao của quốc gia, liên kết spam thường không phải là vấn đề. Trên thực tế, họ thực sự có thể được ưa thích bởi một số khán giả.

Một cuộc khảo sát cho thấy, ngoại trừ ‘.com’, mọi người thường tin tưởng vào một miền với ‘.vn’ – một trong những đuôi tên miền thường thấy tại Việt Nam. Lý do chính khiến các thương hiệu sử dụng tên miền quốc gia là do lợi ích của nó cho nhắm mục tiêu theo địa lý.

Ví dụ: vì “Vương quốc Anh” được nhúng trong miền ‘.co.uk’, thì có nhiều khả năng xuất hiện trong các tìm kiếm như “người tổ chức đám cưới ở Vương quốc Anh”, “túi xách của Gucci”, v.v …

Hơn nữa, sử dụng tên miền quốc gia có thể cải thiện lòng tin người mua bằng cách đảm bảo tính khả dụng của hàng hoá hoặc dịch vụ ở một vị trí cụ thể. Nó cũng báo hiệu rằng bạn là một doanh nghiệp địa phương, do đó, làm cho người mua tiềm năng cảm thấy như thể nó được dễ dàng hơn để thực hiện mua hàng từ bạn.

Sử dụng tên miền quốc gia với Google Search Console

Nếu mục tiêu của bạn trong việc sử dụng ccTLDs là thu hút lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu theo địa lý, bạn có thể tối đa hóa thành công bằng Google Search Console . Bắt đầu bằng cách đăng nhập vào tài khoản của bạn và chọn thuộc tính mà bạn muốn sử dụng để nhắm mục tiêu theo địa lý.

Từ trang tổng quan của bạn, đi đến Search Traffic> International Targeting và sau đó chọn tab “Country”.

Tiếp theo, chỉ cần đánh dấu hộp kiểm “Target users in” và chọn quốc gia bạn muốn nhắm mục tiêu từ danh sách thả xuống.

Sau đó tên miền của bạn bây giờ được tối ưu hóa tốt hơn cho người dùng tìm kiếm từ một vị trí cụ thể. Dưới đây là một số mẹo bổ sung về cách cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm với ccTLDs:

Chú ý đến Hosting của bạn

Trang web đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm đến người dùng.

Để đảm bảo trải nghiệm mượt mà nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn, hãy tìm các công ty hosting trong nước.

Chú ý lời nói của bạn

Một lý do khác khiến một số người dùng chọn phần mở rộng tên miền được bản địa hóa là do họ mong đợi trang web được hiển thị bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Ví dụ: nếu bạn sử dụng phần mở rộng tên miền ‘.de’, thì người dùng của bạn có thể mong đợi bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Đức.

Đừng quên thiết lập cài đặt ngôn ngữ phù hợp trong bảng điều khiển Tìm kiếm của Google

Đăng ký trang web của bạn trên Google Doanh nghiệp của tôi

Nếu bạn đang cố xếp hạng doanh nghiệp địa phương, hãy đảm bảo đăng ký qua Google Doanh nghiệp . Quá trình nên nhanh chóng và dễ dàng; nó cũng sẽ giúp làm cho trang web của bạn hiển thị trên các dịch vụ của Google như Maps và Search.

Phần kết luận

Việc sử dụng một đuôi tên miền mới sẽ ảnh hưởng đến SEO. Nhưng liệu tác động đó là tiêu cực hay tích cực phụ thuộc vào tên miền mà bạn chọn. Hãy nhớ rằng tên miền vẫn là một phần quan trọng của tên miền của bạn.

Nếu bạn chọn sai, trang web của bạn có thể bị liên kết sai với spam hoặc bị coi là không liên quan đến đối tượng địa phương. Làm điều đó đúng, tuy nhiên, và nó có thể làm kỳ quan cho SEO của bạn và nỗ lực xây dựng thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *